Đi “câu gió” ở Quy Nhơn

24/03/2016 16:07 - Viết bởi: Phạm Việt Yên
Sau những chuyến săn mây Tây Bắc, dân mê du lịch lại đang náo nức truyền tai nhau thú “câu gió” ở Quy Nhơn.

Cách thành phố Quy Nhơn khoảng 20km, Eo Gió nằm ở eo biển thuộc bán đảo Phương Mai, xã Nhơn Lý. Sở hữu địa hình hõm như yên ngựa, nằm giữa cánh cung 2 dãy núi cao kề bên hút gió, chính vì vậy đã hình thành cái tên Eo Gió nơi đây. Ngỡ ngàng là cảm giác đầu tiên của du khách khi lần đầu đặt chân tới. Mở ra trước mắt bạn là khung cảnh hết sức kỳ vĩ của biển xanh, những cơn sóng gầm gào tung bọt trắng xóa, những rặng núi đá cao với nhiều hình thù lạ mắt, tạo nên eo biển hút gió tuyệt đẹp. Tất nhiên, không thể thiếu đặc sản “gió’ ở đây. Gió thổi lồng lộng, mát rượi, thổi bay mọi mệt mỏi, ưu phiền, bạn chỉ cần nhắm mắt và hít căng lồng ngực không khí trong lành.

Trên đỉnh Eo Gió

Một trong những nét độc đáo nhất của Eo Gió là đá và nước. Cơ man nào là đá, trên bờ, dưới biển, dọc ngang các hình thù khác nhau. Dọc bờ cát trắng, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp nhiều viên đá với đủ kích cơ, màu sắc như quả trứng mà ngư dân ở đây gọi với cái tên “đá đẻ”, bởi đá chẳng bao giờ vơi đi, người dân nhặt về nhà rất nhiều nhưng sau một thời gian đá lại trở về như cũ.

Đường đi Eo Gió Quy Nhơn

Trước đây, Eo Gió chỉ thu hút những người ưa mạo hiểm, khám phá bởi đường đi khá khó khăn. Tuy nhiên, từ ngày cây cầu Thị Nại được xây dựng, đường đi Eo Gió trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Phương tiện thích hợp nhất để di chuyển là xe máy để ngắm trọn vẹn cảnh đẹp bên đường.

Từ thành phố Quy Nhơn, bạn rẽ hướng đông bắc đi 20km. Qua cầu Thị Nại, đến ngã ba Nhơn Hội, rẽ phải trên tuyến đường trục trải nhựa thẳng tắp khoảng 5km đến trung tâm xã Nhơn Lý. Con đường đến Eo Gió đi qua những hàng phi lao và đồi cát trắng mịn chạy dài hai bên không dứt . Bạn gửi xe ở nhà dân gần đấy và đi bộ khoảng 100m là đến. Từ chân Eo Gió, bạn phải leo bộ 1 giờ lên đỉnh núi mới thấy hết các cảnh sắc hùng vĩ. Đường lên đỉnh tuy gập ghềnh nhưng đảm bảo không khiến bạn thất vọng nếu lên đến nơi.

Đặc sản Eo Gió là nước, đá và gió

Thời điểm đi Eo Gió tuyệt nhất là từ tháng 4 đến tháng 9, ít bão và gió lớn.

Tips cho bạn

Một số hãng taxi uy tín tại đây:

• Taxi Hương Trà: 056 384 7777
  • Taxi Mai Linh: 056 3546 666

Thuê xe máy tại Quy Nhơn với giá từ 100k – 160k/ngày. Bạn có thể tham khảo xe thuê tại:

Công ty du lịch miền trung: www.dlmt.vn

Hoặc bạn có thể hỏi thuê xe máy tại các nhà nghỉ hoặc khách sạn mà bạn nghỉ.

Eo Gió có gì vui?

Vượt đồi ngắm cảnh

Eo Gió còn rất hoang sơ, chưa nhiều dấu chân con người. Những đồi đá kỳ lạ, bãi cỏ xanh tươi, đàn gia súc gặm cỏ, cánh én chao nghiêng, Eo Gió đưa du khách đến vùng đất đẹp mê mải. Cắm trại 1 ngày để tận hưởng là một gợi ý tuyệt vời cho bạn. Ở Eo Gió, chưa có các dịch cụ du lịch nên bạn phải chuẩn bị đồ ăn nước uống mang theo.

Bạn nên chú ý thời gian để trở về Quy Nhơn trước khi trời tối, vì quãng đường từ Eo Gió về Quy Nhơn trời tối khá nguy hiểm.

Thưởng thức hải sản biển

Bạn có thể thưởng thức các món đặc sản nơi đây như mực nướng, cá gáy um cuốn bánh tráng, ốc mặt trăng, ốc gai, ghẹ hấp… ở các quán nhỏ trong làng chài, tươi ngon và giá cả rất phải chăng.

Hải sản tươi rói ở làng chài

Trượt cát

Đồi cát Nhơn Lý trải dài đến hơn 1km dọc bờ biển, đỉnh đồi cao gần 100m, thung lũng cát cao gần 20m. Với địa hình như vậy, trượt cát sẽ là trò chơi lý tưởng. Giá thuê ván trượt chỉ 20.000VNĐ, thêm kính chống cát, găng tay, mũ đội.. để bắt đầu trò chơi.

Lặn biển ngắm san hô

Nước biển Eo Gió có màu xanh thẫm cùng rất nhiều rặng san hô. Đến đây, du khách có thể hòa mình vào dòng nước xanh mát, ngắm hệ sinh thái dưới lòng đại dương.